Sàn mua bán xe ô tô toàn quốc
  • Đăng nhập


Thông tin tổng hợp Ô tô

Top 10 Thương hiệu lốp xe giá trị nhất thế giới

Ngoài quan tâm đến những chiếc xe sang trọng hay tốc độ tối đa của nó, giới xe hơi còn quan tâm đến các “phụ tùng” đi kèm, trong đó không thể kể đến lốp xe. Và một số thương hiệu lốp xe nổi tiếng cũng được đánh giá và quan tâm sắp thứ hạng.

Sau đây là Top 10 thương hiệu lốp xe giá trị nhất thế giới.

Bảng xếp hạng

 

Xếp hạng 2014

Xếp hạng 2013

Thương hiệu

Xuất xứ

Giá trị 2014

(tỷ USD)

Xếp hạng

2014

Giá trị 2013 (tỷ USD)

Xếp hạng 2013

1

1

Bridgestone

Nhật Bản

5,571

AA+

4,455

AA-

2

2

Michelin

Pháp

4,652

AA+

4,367

AA+

3

3

Continental

Đức

4,128

AA

3,241

AA-

4

4

Goodyear

Mỹ

3,648

AA-

 

-

AA-

5

-

Sumitomo Tire

Nhật Bản

2,084

AA-

1.451

-

6

5

Pirelli

1,779

AA

-

AA

7

-

Hankook Tire

Hàn Quốc

1,279

AA-

-

-

8

-

Dunlop Tyres

Mỹ

1,102

A+

-

-

9

-

CST

Đài Loan

1,040

A+

-

-

10

-

Yokohama

Nhật Bản

897

A+

-

-

 

Đánh giá này đưa ra là của hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance. Ngôi vương trong lĩnh vực lốp xe thuộc về Bridgestone. Hãng lốp xe Nhật này vẫn duy trì vị trí của mình từ năm 2013 và doanh số không ngừng tăng lên. Vào thời điểm năm 2013, giá trị thương hiệu của hãng lốp xe Nhật Bản là 4,455 tỷ USD và lên 5,571 tỷ USD trong năm nay, tăng hơn 25%. Xét về xếp hạng tín nhiệm, Bridgestone cũng là thương hiệu mạnh mẽ nhất khi đạt kết quả AA+.

Trong kết quả nghiên cứu hàng năm mà hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance vừa phát hành, nếu như Toyota giành vị trí đầu bảng về thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới thì “ngôi vương” trong lĩnh vực lốp xe lại thuộc về Bridgestone, tiếp nối truyền thống năm 2013.

Năm 2013 lợi nhuận của Bridgestone đã tăng vọt tới 53,2% so với kết quả năm 2012 và đạt 438,13 tỷ yên (tương đương 4,28 tỷ USD). Trong khi đó, doanh thu cũng đạt 3.570 tỷ yên (tương đương 34,9 tỷ USD), tăng 17,4 %.

Thương hiệu Goodyear, hãng lốp Mỹ vừa xuất hiện tại triển lãm Geneva 2014 với loại lốp xe “kỳ dị”, vừa chạy trên xa lộ, vừa lội bùn – cũng không thay đổi so với năm ngoái khi đứng ở vị trí thứ 4 (3,648 tỷ USD), sau thương hiệu của Michelin (4,652 tỷ USD - Pháp) và thương hiệu của Continental (4,128 tỷ USD – Đức).

Một điểm đáng chú ý là thương hiệu Pirelli, hãng lốp nổi tiếng thế giới đến từ Ý, trong năm 2014 đã tụt một bậc xuống vị trí số 6 mặc dù giá trị tăng từ 1,451 tỷ USĐ lên 1,779 tỷ USD, mức xếp hạng tín nhiệm AA.

Ngoài danh sách Top 10, thì đứng vị trí thứ 12 còn có một tên mới xuất hiện. Đó là Nokian Renkaat (Phần Lan) với giá trị đạt 466 triệu USD.

 


Tin liên quan

Tìm kiếm

Ô tô đang bán

Salon - Showrooms VIP